Thầy Park sang Na Uy "xem giò" Alexander Dang: Giấc mơ World Cup và hơn thế nữa

Thông tin HLV Park Hang-seo sẽ sang châu Âu để "xem giò" các cầu thủ Việt kiều đã khiến NHM Việt Nam nức lòng chờ đợi.



Tận dụng triệt để nguồn nhân tài ...

Với triết lý "chiêu hiền đãi sỹ" từ lâu của mình, HLV Park Hang-seo luôn mở rộng cánh cửa đội tuyển Việt Nam cho tất cả những cầu thủ tài năng, đạt phong độ tốt và khát khao muốn cống hiến cho màu cờ sắc áo. Trong những đợt tập trung trước đây, ông thường lên danh sách sơ bộ rất dày và tuyển chọn kỹ lưỡng, cân nhắc trước khi chốt danh sách.

Chính từ lý do đó mà HLV 60 tuổi đã phát hiện và vun đắp cho rất nhiều tài năng trẻ mới nổi cũng nhưng bồi đắp chuyên môn cho những cái tên đã quen thuộc. Đơn cử có thể kể đến trường hợp của những tài năng trẻ hiện tại có "thương hiệu" ở làng bóng Việt như Phan Văn Đức hay Hà Đức Chinh. Trong khi đó, cựu binh Nguyễn Anh Đức cũng chói sáng trong chiến dịch AFF Cup 2018.

Trước ngưỡng cửa những giải đấu quan trọng trong năm 2019, với nhiều cầu thủ Việt kiều đã và đang thể hiện khát khao muốn trở về khoác áo ĐT Việt Nam, thầy Park vẫn tiếp thu, lắng nghe để rồi quyết định thân chinh sang châu Âu để "vi hành". Ba cái tên đáng chú ý lúc này có tiền đạo Alexander Dang (Nest-Sotra IL, Na Uy), thủ môn Filip Nguyen (Slovan Liberec, CH Czech) và hậu vệ Jason Quang Vinh Pendant (FC Sochaux, Pháp).


Nhìn vào danh sách này, rõ ràng vị thuyền trưởng người Hàn sẽ dành nhiều tâm trí cho chân sút Alexander Dang khi mà vị trí tiền đạo của ĐT Việt Nam đang trở thành vấn đề nan giải. Nguyễn Anh Đức đã quá luống tuổi, Công Phượng không thường xuyên đá chính ở Incheon trong khi đó Hà Đức Chinh hay những cầu thủ của U22 Việt Nam như Đức Nam, Xuân Tú chưa thể hiện được nhiều.

Trong khi đó, 2 trường hợp còn lại cũng không quá bức bách khi ở vị trí thủ môn và hậu vệ cánh HLV Park Hang-seo vẫn còn nhiều sự lựa chọn trong tay.

... cho những mục tiêu to lớn

Không quá khó dự đoán rằng thầy Park đang muốn dồn sức cho vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào tháng 9 và cũng như giải đấu giao hữu "làm nóng" là King's Cup 2019 vào tháng 6. Chính trang Siamsports của Thái Lan cũng từng nhận định rằng nếu ĐT Việt Nam có sự phục vụ của 3 ngôi sao Việt kiều kể trên tại King's Cup, chúng ta sẽ rất mạnh và khó đoán.



Tuy nhiên, điều đó chỉ là những phỏng đoán khi những nhân tố mới, dù là Việt kiều hay là những cầu thủ thi đấu ở V-League cũng cần thời gian để thích nghi với triết lý bóng đá của HLV Park Hang-seo và các cầu thủ còn lại của đội tuyển.


Nhưng ta khoan nói đến khả năng hoà nhập mà hãy nhìn rộng ra về tầm nhìn của vị chiến lược gia đến từ xứ sở Kim Chi. Ông đã đặt mục tiêu hàng đầu ở năm 2019 là thành công ở vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2022 chứ không phải bất kỳ giải đấu nào khác. Sau những thành công tại AFF Cup rồi Asian Cup, cựu trợ lý Guus Hiddink muốn tiếp tục nâng cao tầm vóc của bóng đá Việt Nam trước khi ông và VFF ngồi lại thương thuyết về bản hợp đồng.

Thế nên, việc tạo cơ hội cho những cầu thủ hiện đang tập luyện, thi đấu tại môi trường chuyên nghiệp và khắc nghiệt như ở châu Âu là điều không thể bỏ qua. Đóng góp chuyên môn của họ cho ĐT Việt Nam sẽ là điểm cộng rất lớn và mang đến một làn gió mới cho lối chơi của toàn đội.


Bên cạnh đó, việc tiếp tục tạo cơ hội cho những nguồn lực ngoài nước sau trường hợp của Mạc Hồng Quân, Đặng Văn Lâm cũng sẽ tạo nên một hình ảnh thân thiện và cởi mở của bóng đá Việt Nam. Chưa thể nói trước liệu Alexander Dang, Filip Nguyen, Jason Quang Vinh Pendant có thành công hay không nếu được thầy Park trao cơ hội.

Nhưng có 1 điều chắc chắn rằng ĐT Việt Nam sẽ có thêm những sự bổ sung đúng lúc, đúng chỗ cho mục tiêu vòng loại World Cup sắp tới và xa hơn là một đội tuyển luôn bật đèn xanh với tất cả những tài năng gốc Việt trên toàn thế giới.

Cập nhật tin tức hay thường xuyên trên FanPage Kênh Giải trí Hay !

Comments

Video Phổ Biến Trên Youtube

–– ADVERTISEMENT ––

Quảng cáo w88 wiget
- - - ADVERTISEMENT - - -
PropellerAds

TEAM HEYTv © Social Media

Diễn Đàn May Mặc, Chia Sẻ Kỹ Thuật, Phần Mềm Ngành May

Listpaint - PaintInfo - Checklist

Seo Thủ Công - Thiết Kế Web - Quản Trị Web - Theme Wordpress

Blog Trị Thâm, chuyên đề trị sẹo thâm, phương pháp trị thâm

Blog trị nám, hướng dẫn trị nám, thuốc trị nám tại nhà

Hội Thiện Nguyện BDS

Kiến Chăm Chỉ